Lại cảm xúc trên chuyến xe cuối cùng của năm

          Hầu như năm nào cũng vậy , mặc dù được nghỉ sớm nhưng tôi luôn để những người ở xóm trọ về nghỉ tết trước , còn tôi muốn tôi là người cuối cùng . Nói thật ra thì chẳng đứa nào tin cả nhưng sự thật là thế , tôi cũng không giải thích nổi điều đó trong con người của tôi . 
           Năm nay cũng vậy , đợi cho mọi người về hết , chiều 26 tết tôi đợi xế chiều để về, sở dĩ là xế chiều vì lúc chiều mà về quê dịp cuối năm thì luôn mang cho người ta những cảm giác thật là khó tả … Tôi luôn cố gắng để được trải qua những cảm giác đó qua sự cảm nhận của chính bản thân.
“Đèn sáng mạnh , đèn sáng yếu leo lắt
Đèn nhộn nhịp hoạt náo, đèn vắng lặng
Đèn đông đúc chen nhau , đèn lẻ loi thưa thớt
Đèn bụi bặm khói khí , đèn sạch sẽ trong suốt
Đèn lành lặn cứng cáp, đèn vỡ nửa vỡ ba yếu ớt….
…..
………”
6bcf9172-769f-4cec-8eb2-c4b3861b7188
Đó là những gì tôi thấy được khi ngồi trên chiếc xe khách buổi chiều hôm đó , thật kì lạ bởi vì mọi lần tôi cũng vào những khung giờ đó tôi về nhà , quang cảnh vật xung quanh chắc cũng không khác là mấy .. chắc chỉ khác mỗi cái hoàn cảnh và không khí , tôi ngồi gần cửa sổ , hầu như trên cả đoạn đường không nói câu nào , chỉ nhìn ra ngoài và những cảm xúc bắt đầu từ trời chập tối …. Chính sự xuất hiện của những ánh đèn đã thôi thúc cảm xúc trong tôi ……. các loại đèn .!
(NF – NQT Fantastic)

Bình luận về bài viết này