Nếu như yêu tại sao không nói

1917841_934163549992961_5216531090201053735_n

“Nếu như yêu, vì sao lại không nói?”

Đã từng có người hỏi tôi như vậy. Nhưng trên đời này đôi lúc tình yêu làm cho con người ta trở nên tự ti đến thế…trước khi gặp được người ấy, tôi vẫn yên ổn sống cuộc đời của mình. Gặp gỡ một vài người, cười đùa bên bạn bè, cũng sẽ nhận ra có những ánh mắt nhìn theo mình trên đường, đã từng tự tin…

Nhưng khi tôi gặp người ấy rồi, tất cả chỉ còn lại sự bất lực. Chúng tôi cùng đứng dưới một thành phố, nhưng dường như lại cách nhau cả một khoảng trời. Thế giới của người ấy, tôi không thể nào bước chân vào. Và thế giới của tôi, cũng là một thứ gì đó người chẳng thể nào hiểu được. Tôi đã từng rất yêu người, nhưng đồng thời tình yêu đói lại luôn đi kèm sự mệt mỏi sợ hãi. Vị trí mà người đang đứng đây, và vị trí mà tôi đang đứng đây, dường như tôi có cố gắng cách nào cũng không thể đuổi kịp bước chân của người ấy.

Tình yêu khiến cho con người ta lo sợ được mất là vậy. Trước khi gặp người tôi vẫn nghĩ tình yêu chỉ đơn giản là con người ta hết yêu. Tôi sẽ không níu kéo, cũng sẽ không lo sợ được mất. Nhưng khi gặp được người, mỗi một lần ở cạnh người tôi đều lo sợ được mất, muốn gần người thêm một chút bởi vì tôi sợ đó là lần cuối cùng còn nhìn thấy người…

“Nếu như yêu vì sao lại không nói?”

Tôi ước gì mình gặp được người ở một thời điểm khác. Không phải là những năm tháng trênh vênh không rõ tương lai này. Không phải là những năm tháng tôi còn đang vật lộn với chuyện nhà, liều mạng với sự nghiệp và đau lòng vì vô số những lý do khác. Tôi ước gì gặp được người khi tôi đã nắm được thứ gì đó trong tay rồi, khi tôi có thể đứng cạnh người mà không phải mãi chạy theo bóng lưng của người nữa.

Thế nhưng trên đời này có những tình yêu đến vào lúc không ngờ nhất. Cho dù có cố gắng giả vờ đến mức nào, tôi cũng không thuộc về thế giới của người ta. Tình yêu và sự nghiệp, ở những năm tháng ấy mấy ai trong chúng ta đồng thời có được cả hai? Năm tháng sau này khi sự nghiệp ổn định, chúng ta không phải quay cuồng vật lộn với vô số thứ nữa thì lại phát hiện ra cuộc đời này lại rơi vào điểm nhàm chán. Thứ mà ta muốn tìm, thì lại không cách nào tìm được nữa … /

Bình luận về bài viết này